Menu
logo-bacviet-1

Hệ thống phân phối điều hòa DAIKIN chính hãng lớn nhất Miền Bắc Việt Nam

Cảnh giác thợ lắp điều hòa dùng chiêu móc túi khách hàng

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng về kỹ thuật lắp đặt, một số thợ lắp đặt đã có những chiều trò móc túi khách hàng rất trắng trợn. Để khách hàng biết và cảnh giác hơn, Daikin Bắc Việt dành bài viết này để nói về chiêu trò thợ điều hòa hay dùng để móc tui khách hàng.

1. Kéo dài đường ống để có thêm lợi nhuận

Một chiếc điều hòa lắp đặt có chiều dài đường ống chuẩn là vào khoảng 3 – 5m, nếu vị trí không cho phép có thể lắp dài trong khoảng 2 – 7m.

Trong thực tế khi lắp điều hòa, một số thợ lắp đặt không có lương tâm vẫn tư vấn cho khách hàng lắp ở những vị trí đường ống càng dài càng tốt, mặc dù họ biết như vậy hiệu quả làm việc của máy sẽ giảm đi rất nhiều. Tuy vậy, vì lợi nhuận họ sẵn sàng lừa khách hàng không thương tiếc.

2. Nạp thêm gas

nap-gas-dieu-hoa-khong-can-thiet

Máy điều hòa mới sẽ không cần nạp thêm gas

Bình thường hệ thống điều hòa mới của bất kỳ hãng điều hòa nào đều đã nạp đủ gas khi xuất xưởng, máy chỉ phải nạp thêm khi đường ống dài hơn định mức cho phép.

Sự thật là vậy nhưng thức tế nhiều khách hàng vẫn không biết và yêu cầu thợ nắp đặt nạp đủ gas cho điều hòa mình mới mua, lợi dụng sự ngu ngơ này một số anh thợ tham lam vẫn cắm chiếc bình gas vào máy nhưng lại chẳng nạp chút gas nào cả, sau đó họ thu của khách hàng 500k – 1 triệu.

3. Dùng vật tư đểu, kém chất lượng

Người tiêu dùng nên cảnh giác vật tư lắp đặt kém chất lượng

Vật tư lắp điều hòa kém chất lượng

Thông thường vật tư lắp đặt chất lượng phải đảm theo hãng sản xuất điều hòa quy chuẩn (độ dày đường ống đồng, tiết diện lõi dây điện, cách nhiệt bảo ôn…).

Giá thành của vật tư chất lượng tốt chênh so với vật tư không đảm bảo là rất nhiều, vì vậy để có lợi nhuận nhiều hơn thợ lắp đặt sãn sàng mua những vật tư kém chất lượng để thay thế vào.

Thời gian đầu sau khi lắp đặt vật tư kém chất lượng sẽ không có sự cố gì xảy ra, sau khoảng 3 tháng tới 6 tháng  máy điều hòa nhà bạn thường sẽ bị hết gas do thủng đường ống, không chạy do đứt dây điện, hoặc chảy nước vào trong nhà do bảo ôn không tốt…

Khi có nhu cầu lắp điều hòa quý khách hàng nên tìm tới những đơn vị uy tín có địa chỉ nơi làm việc rõ ràng. Khi mua điều hòa mới bạn nên để chính những đơn vị cung cấp máy điều hòa lắp đặt cho bạn, như vậy khi có sự cố gì bạn sẽ không lo không biết tìm họ ở đâu.

>>> xem ngay đơn vị cung cấp điều hòa Daikin chính hãng tại Miền Bắc