Menu
logo-bacviet-1

Hệ thống phân phối điều hòa DAIKIN chính hãng lớn nhất Miền Bắc Việt Nam

Cách lựa chọn các thiết bị làm mát hiệu quả cao

Theo anh Nguyễn Văn A, Phụ trách bộ phận maketing Daikin Bắc Việt cho biết, hiện này trên thị trường có rất nhiều lựa chọn cho giải pháp làm mát trong những ngày hè oi bức. Qua buổi nói chuyện anh co chia sẻ một só giải pháp làm mát hữu hiệu đang được ưa chuộng nhất vào những ngày hè.

>>> Xem thêm Daikin sức hút không thể chối từ 

Mùa nắng nóng luôn là nỗi ám ảnh đối với tất cả các gia đình, đặc biệt là những nhà có người già và con nhỏ. Vì vậy, những giải pháp giúp giải tỏa bớt những oi bức trong nhà đang được nhiều người quan tâm.
<>
Thiết kế hồ nước để tạo không gian mát mẻ

Trong mùa nắng nóng để giải tỏa cơn khát và làm mát cơ thể người ta thường nghĩ ngay đến những dòng nước mát. Vì vậy, những làn hơi nước bốc lên và lan tỏa khắp nhà sẽ là một giải pháp hiệu quả, góp phần làm dịu bầu không khí oi ả mùa nóng.

Theo các nhà chuyên môn, cách tốt nhất để tạo hơi nước gây cảm giác mát mẻ ngay trong nhà là tạo một hồ nước hay con suối nhỏ trong nhà, hoặc sử dụng các loại cối đá, máng nước, bể cá cảnh… ngay trong nhà.

Có hồ nước trong nhà bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ dễ chịu

Giá cả của giải pháp này phù thuộc vào độ cầu kỳ của từng gia đình. Đối với những gia đình điều kiện ưa chuộng sự hoàn hảo thì chi phí có thể lên đến chục triệu. Còn đối với những người có thu nhập trung bình, có thể bể nước đơn giản với giá chỉ vài trăm nghìn.
Ưu điểm lớn nhất của giải pháp này là không chỉ tạo cảm giác mát mẻ trong nhà, mà còn mang đến cho không gian chung một khung cảnh thiên nhiên. Xu hướng này đang được nhiều người lựa chọn,  bởi nó là một thú chơi dân dã, giúp xua tan những mệt mỏi cho thân chủ khi quay về nhà sau một ngày làm việc dài căng thẳng.

<>
Chọn vật liệu chống nóng

Cái nóng hầm hập của mùa hè có thể được giảm bớt nhanh chóng, nếu bạn dùng tôn chống nóng, xốp chống nóng, sơn chống nóng.

Đối với tôn: Đây là một loại vật liệu phá phổ biến nên gia đình có thể tìm mua dễ dàng. Cùng với đó, chi phí của nó khá phù hợp với tất cả các gia đình (chỉ từ 100 – 130/ nghìn đồng/m2). Tuy nhiên, sản phẩm này lại có nhược điểm là hấp thụ nhiệt nhanh và cao.

Đối với xốp chống nóng: Vật liệu này là một giải pháp rất hiệu quả đối với những gia đình sử dụng tấm lợp pờ rô xi măng.

Nhận định của các nhà xây dựng đều cho rằng, việc chọn các loại xốp chống nóng, ốp trần nhựa cách nhiệt là một giải pháp hiệu quả, bởi giá thành tương đối rẻ, không tốn nhiều thời gian.

Xốp cách nhiệt

Theo anh Trần Văn Quang, kỹ sư điện tử cho biết, việc sử dụng đồng các thiết bị như máy tính, TV, tủ lạnh… sẽ khiến không gian có thể nóng lên do những thiết bị này tỏa nhiệt cao.
Một giải pháp được nhiều người lựa chọn để chống chọi với cái nắng oi ả trong mùa hè, đó là lăn sơn chống nóng lên các bức tường xung quanh nhà. Tuy nhiên, sự lựa chọn này lại khá phức tạp đối với những ngôi nhà đã cũ.
<>
Giảm bớt các thiết bị tỏa nhiệt

Vì vậy, để không gian trong nhà có thể mát hơn có thế hạn chế sử dụng những thiết bị này trong lúc thời tiết nắng nóng. Đặc biệt là lúc nhiệt độ lên tới 39 – 42 độ C.
<>
Chọn thiết bị làm mát

Trong mùa nắng nóng, các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt phun sương…  có lẻ là một trong những thiết bị hữu hiệu nhất và dường như không thể thiếu.

Đối với điều hòa: Đây là một thiết bị hữu hiệu đối với tất cả những gia đình có kinh tế ổn định. Bởi thiết bị này có thể làm mát nhanh chóng phòng nhà bạn, mà không cần thêm bất cứ một loại quạt nào khác.

Nhược điểm của loại thiết bị này, giá cả khá cao. Cùng với đó, năng lượng tiêu tốn khi bật điều hòa cũng khá lớn. Do đó, lại máy này chỉ phù hợp với những gia đình có kinh tế khá.

>>> Xem ngay điều hòa Daikin giá rẻ được ưa chuộng

Theo lời khuyên của các nhà chuyên môn, để tối ưu hóa khả năng sử dụng, gia đình bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có năng suất phù hợp với từng phòng.

Đối với quạt phun sương: Ưu điểm của loại  quạt này là chi phí thấp hơn nhiều so với điều hòa (chỉ hơn 2 triệu đồng/cái). Cùng với đó, loại máy này vẫn có thể giúp điều hòa trong phòng làm lắng bụi thanh lọc không khí, giảm nhiệt độ của môi trường xung bằng hơi nước.

Nhược điểm: Loại quạt này có hình dáng to lớn, trong quá trình sử dụng tạo độ ẩm cao trong nhà gây ẩm mốc tường và hư hỏng một số thiết bị trong nhà.