Menu
logo-bacviet-1

Hệ thống phân phối điều hòa DAIKIN chính hãng lớn nhất Miền Bắc Việt Nam

Nguyên nhân gây mệt mỏi khi sử dụng điều hòa

Điều hòa daikin và các loại điều hòa khác được sử dụng công nghệ mới nhiều tính năng mới. Nhưng đôi khi nguời sử dụng cảm thấy mệt mỏi khi ngôi trong điều hòa. Qua bài viết nài Daikin Bắc việt sẽ tổng hợp 4 nguyên nhân chính gây mệt mỏi khi sử dụng điều hòa.

>>Quá Sức tưởng tượng với sản phẩm điều hòa daikin

1. Chênh lệch nhiệt độ quá cao giữa phòng điều hòa và môi trường bên ngoài:

Thời tiết nóng nực, nhiều người thường sử dụng điều hòa ở nhiệt độ thấp khiến sự chênh lệch nhiệt độ với môi trường bên ngoài cao, thậm chí có thể lên tới 15 độ C. Vì vậy, việc ra vào giữa phòng điều hòa và bên ngoài nắng nóng tạo áp lực lớn đối với cơ thể, gây suy giảm miễn dịch. Đặc biệt đối với những người viêm xoang, viêm mũi dị ứng, bệnh lý càng dễ tái phát khi cơ thể suy giảm miễn dịch.

Giải pháp:

Nhiệt độ phòng điều hòa không nên để quá thấp, nhiệt độ thích hợp nhất là 27-28 độ C. Không nên để nhiệt độ dưới 26 độ C.

2. Khô, kích ứng niêm mạc mũi xoang khi ngồi điều hòa:

Điều hòa làm giảm độ ẩm không khí có thể gây khô và kích ứng niêm mạc mũi xoang. Vì vậy, việc ngồi điều hòa thường xuyên gây tình trạng ngứa mũi và hắt xì. Tình trạng này nếu không có giải pháp và để tái diễn lâu dài có thể dẫn đến viêm niêm mạc xoang.

Giải pháp:

Để phòng ngừa tình trạng này bạn có thể áp dụng những phương pháp sau:

– Uống nhiều nước: Tổi thiểu là 2 lít một ngày.

– Sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm hoặc để chậu nước trong phòng điều hòa.

– Ngay khi có triệu chứng dị ứng (hắt hơi, ngứa mũi): có thể dùng các sản phẩm thảo dược để giảm triệu chứng và giảm tình trạng kích ứng mũi. Các thảo dược được khuyến cáo nên dùng như: Bột tỏi đen, hoàng kỳ, bạch chỉ…

3. Nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn khi ngồi điều hòa:

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh: Việc ngồi phòng điều hòa kín có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn lên tới 2-5 lần. Bên cạnh đó, ống nước trong máy điều hòa có chứa một lượng lớn vi khuẩn. Đây là tác nhân lớn gây tái phát viêm xoang và viêm mũi dị ứng.

Giải pháp:

-Vệ sinh định kỳ máy điều hòa.

-Khi không bật điều hòa cần mở phòng thật thông thoáng.

4. Không khí ngột ngạt, giảm lưu lượng oxy, gây mệt mỏi:

Phòng kín làm giảm lưu lượng oxy trong phòng. Bên cạnh đó, các thiết bị điện lại tăng cường đốt cháy oxy, do đó nồng độ oxy giảm gây mệt mỏi cho người bệnh, giảm khả năng làm việc và lao động.

Giải pháp:

-Thỉnh thoảng bạn vẫn cần mở cửa phòng để trao đổi oxy với bên ngoài.

>>> Xem ngay các sản phẩm điều hòa daikin inverter không gây mệt mỏi cho người dùng.