Menu
logo-bacviet-1

Hệ thống phân phối điều hòa DAIKIN chính hãng lớn nhất Miền Bắc Việt Nam

Xu hướng điều hòa Daikin năm 2019 và tương lai

Điều hòa Daikin năm 2019 và tương lai gần sẽ có những thay đổi đáng kể. Cụ thể hơn là hãng Daikin sẽ chỉ sử dụng gas lạnh r-32 cho điều hòa của mình và dần loại bỏ hoàn toàn các dòng gas lạnh khác. Người dân rất có thể sẽ được mua những chiếc điều hòa Daikin được sản xuất ngay tại Việt Nam.

Vì sao gas r-32 được tin dùng cho điều hòa Daikin

Gas lạnh r-32 sử dụng cho điều hòa là loại gas mới và đang được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản và các nước phát triển, loại gas này mang tới rất nhiều ưu điểm vượt trội mà các dòng gas lạnh cũ như gas r-410a và gas r-22 không thể có được.

Một số ưu điểm của môi chất lạnh r-32:

  • An Toàn

– Gas R32 có thành phần đơn chất  đạt tiêu chuẩn khí thải GWP ( 550 ) thấp hơn nhiều so với gas R410A ( 1980 ) giảm lượng khí thải lên tới 75% , đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng phá hủy tầng Ozon.

– Gas R32 được kiểm định là loại gas rất khó cháy, vì vậy việc sử  gas R32 sẽ an toàn cho nhà bạn hơn so với việc sử dụng các loại gas thông thường khác.

– Gas R32 đạt được tiêu chuẩn cao trong việc chống sự gia tăng nhiệt độ do hiệu ứng nhà kính.

Gas r-32 giảm thiểu tối đa tác động tới môi trường sống

Gas r-32 giảm thiểu tối đa tác động tới môi trường sống

  • Tiết kiệm năng lượng

– Với hiệu suất lạnh lớn hơn hẳn R410 ( gấp 1,6 lần ) nên có thể nói điều hòa sử dụng gas R32 sẽ tiết kiệm năng lượng hơn , tiết kiệm khối lượng gas nạp thêm hơn .

– Bên cạnh đó, hệ số COP của loại gas này cao lên tới 6,1 lần, góp phần giúp điều hòa sử dụng gas R32 trở thành 1 cỗ máy tiết kiệm không đôi thủ.

–  Các loại điều hòa sử dụng gas R32 mang lại sử tiện nghi tối đa cho người sử dụng với công nghệ khử ẩm và tiết kiệm điện năng

  • Dễ thích ứng

– Dù khách nhau về công thức nhưng gas R32 có áp suất tương đương với gas R410 đang rất phổ biễn nên có thể dung chung với các thiêt bị lắp đặt, chỉ cần thay đồng hồ sạc gas và dây nạp gas.

>>> Xem ngay các sản phẩm điều hòa Daikin gas 32 mới nhất hiện nay

Điều hòa Daikin sẽ được sản suất tại Việt Nam năm 2019

Tạp chí Nikkei (Nhật Bản) vừa đưa tin, Tập đoàn Daikin Industries sẽ xây dựng một trung tâm sản xuất điều hòa nhiệt độ tại Việt Nam. Đây là một phần trong nỗ lực tấn công thị trường Đông Nam Á giàu tiềm năng của doanh nghiệp này.

Nhà máy sản xuất điều hòa Daikin tại Việt Nam

Dự kiến, trung tâm này sẽ được xây dựng ở một khu công nghiệp ngoại thành Hà Nội, do Chính Phủ chỉ định. Chi phí xây dựng trung tâm này sẽ vào khoảng 10 tỷ yen (96,3 triệu USD).

Theo kế hoạch, trung tâm sẽ đi vào hoạt động vào năm 2018 với công suất hàng năm vào khoảng 500.000 máy điều hòa Daikin. Tới năm 2020, mức công suất này sẽ tăng gấp đôi lên 1 triệu máy/năm.

Tại Việt Nam hiện nay, điều hòa nhiệt độ Daikin là hàng nhập khẩu và phần lớn được lắp ráp tại Thái Lan. Ngoài ra, còn có những sản phẩm được lắp ráp tại Trung Quốc, Malaysia và Nhật Bản. Daikin hiện được đánh giá là thương hiệu máy điều hòa không khí uy tín và doanh thu cao hàng đầu tại Việt Nam.

Nhà máy của Daikin tại Thái Lan đã hoạt động động hết công suất từ quý III/2015 nhưng vẫn không đủ cung do nhu cầu từ các thị trường ngày càng tăng mạnh, trong đó có thị trường Việt Nam. Do đó, tập đoàn này đang đẩy mạnh rót vốn vào Đông Nam Á để phát triển, mở rộng thị trường tại khu vực này.

Theo điều tra, thu nhập của người dân Việt Nam ngày một tăng cao kéo theo nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ cũng tăng. Thị trường điều hòa nhiệt độ gia đình tại Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường lớn nhất khu vực, tiêu thụ khoảng 2 triệu đơn vị mỗi năm với mức doanh số điều hòa nhiệt độ tăng trung bình hơn 30%/năm.

Hãng sản xuất máy điều hòa Daikin cũng lên kế hoạch sẽ tăng hơn gấp đôi số lượng các trung tâm dịch vụ và bảo hành của mình ở Việt Nam, lên tới 30 trung tâm vào năm tài khóa 2020.

>>> Xem các sản phẩm điều hòa Daikin xuất xứ Thái Lan bán cực chạy